วัตถุดิบ สวย



 Growth Factor (h-EGF) ได้รับรางวัล Nobel ทางด้าน Bio-engineering ประกอบด้วย amino acid 53
ประกอบด้วย amino acid 53 ชนิด ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ให้แข็งแรงกว่าเดิม แม้กระทั่งเซลล์ที่โดนแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลหลุมลึกจากการทำร้ายของสิว รวมถึง รอยร่องลึกบนใบหน้า เช่น รอยย่นบริเวณหน้าผาก รอยร่องปาก ให้กลับตื้นขึ้น เมื่อใช้ติดต่อกัน 

Nano Marine Extract (Aqua-Shuttle) เกิดจากการนำเทคโนโลยีประยุกต์ ใช้ในการทำให้สารสำคัญมีนาดเล็กลง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการซึมลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น โดยการนำเอนไซม์ silicateins (เอมไซม์ที่พบได้ในสาหร่ายใต้ทะเลลึก) มาทำหน้าที่เป็นโครงสร้างที่มีลักษณะเป็นรพรุนเหมือนรังผึ้ง และโครงสร้างนี้ยังช่วยเป็นตัวนำพาสารอาหารอัดเข้าไปในรพรุน และทำให้เป็น nanofilm ที่เป็น monolayer เพื่อป้องกันไม่ให้สารอาหารลึกลงได้ถึงขั้นผิวด้านในผิวชั้นใน ช่วยรักษาความชุ่มชื้นภายในผิวโดยการสร้างฟิลม์ป้องกันการระเหยของน้ำได้นาน 24 ชม.

Hydrolyzed Adansonia Digitata Extract สารสกัด จากเมือกบริสุทธิ์ ที่อยู่บนใบของต้น Africa Boabab ต้นไม้ที่ถูกขนานนามว่า “Tree of Life” มีอายุยืน 5,000 – 6,000 ปี ในช่วงฤดแล้งต้นไม้นี้จะรอดชีวิตเพราะมันจะเก็บรักษาน้ำเอาไว้จากช่วงฤดฝน คุณสมบัติของเมือกจะป้องกัน และซ่อมแซมผิวที่แห้ง ผิวที่แพ้ง่าย และคืนความชุ่มชื้นแก่ผิว โดยทั่วไปหากผิวเราสูญเสียน้ำ หรือความชุ่มชื้นเพียง 10% ผิวก็จะแห้งหยาบกร้านทันที

Larrea Divaricate Extract สารสกัดจากพืชตระกูลโอ๊คเตี้ย เป็นพืชที่สามารถเติบโตได้ในพื้นที่ ๆ มี สภาพแห้งแล้งจัดและดินเสื่อมเช่น ทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีอายุยืนยาว เนื่องจากมันยังคงสามารถแบ่งเซลล์ได้นานถึง 10,000 ปี จึงมีการสกัดสารสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการเกิดของเซลล์ผิวใหม่ออกมา เพื่อใช้บำรุงให้เซลล์ผิวของเราไม่เหนื่อยล้า จนลดปริมาณการเกิดใหม่ของเซลล์ เซลล์ผิวเราจึงคงความอ่อนเยาว์อยู่เสมอ กระตุ้นขบวนการผลัดเซลล์ผิวได้เร็วขึ้น และเซลล์ผิวที่เกิดใหม่แข็งแรง ส่งผลสู่ผิวชั้นนอกที่เรียบเนียนนุ่ม ริ้วรอยลดลง ชุ่มชื้นตลอดเวลา

Squalane Oil คือ การเติมเต็มน้ำมันตามธรรมชาติใต้ผิวที่มีอยู่แล้ว แต่เริ่มลดลงจากการเวลา Squalane Oil คือน้ำมันสกัดจากมะกอก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นใต้ผิวหนัง และช่วยการนำพาสารสกัดเข้าสู่ผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ลดความแห้งกร้านแก่ผิว

Sesame Oil น้ำมันงาบริสุทธิ์ตามธรรมชาติ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ซึ่งประกอบด้วย linoleic และ Oleic มากกว่า 40% ที่เต็มไปด้วยวิตามินอีธรรมชาติ ที่มีสารแอนติออกซิแดนต์จากธรรมชาติที่ปลอดภัยแม้ผิวแพ้ง่าย ซึมซาบสู่ผิวได้เร็ว คงความเนียนนุ่มน่าสัมผัส




Squalane/Squalene พบมากในตับปลาฉลามและน้ำมันมะกอก ร่างกายมนุษย์เราผลิต squalene เพื่อใช้สังเคราะห์ฮอร์โมน คอเลสเตอรอล และวิตามินดี ... สาเหตุที่ squalene เป็นที่นิยมใน high-end skincare products หลายๆตัว ก็เนื่องมาจากว่า squalene มีโครงสร้างใกล้เคียงกับ sebum ของผิวคนเรา และก็ยังมีคุณสมบัติ anti-oxidant และช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย นี่ก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้ squalene ถูกใช้ในวัคซีนหลายชนิดเลยทีเดียว Note: squalane เป็นไขมันอิ่มตัวของ squalene และเป็นตัว anti-oxidant ที่ดีกว่า squalene

Jojoba Oil คือน้ำมันพืชชนิดหนึ่ง ได้มาจากเมล็ดของ jojoba พบมากในทางตอนใต้ของ Arizona, California และทางตอนเหนือของ Mexico รวมไปถึง Australia ด้วย ... มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ sebum ของผิวคนเราเช่นกัน และก็ยังมีคุณสมบัติ anti-oxidant และ ยังเป็น anti-bacteria ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวด้วย จึงทำให้น้ำมันชนิดนี้ถูกใช้ใน skincare products มากมาย ทั้งคนผิวแห้ง ผิวธรรมดา ผิวมัน และผิวเป็นสิวด้วย Note: จริงๆ แล้ว jojoba oil มันไม่ใช่ oil (หรือ น้ำมัน) นะคะ แต่มันเป็น wax ester ค่ะ

Rosehip Oil มักจะถูกพูดถึงว่าเป็นน้ำมัน anti-aging ชั้นเลิศ เนื่องมาจากว่าน้ำมันตัวนี้มี retinol และก็ยังเป็นน้ำมันที่มี vitamin c ในปริมาณสูงติดอันดับแรกๆ อีกด้วย ... ถึงแม้ว่าน้ำมันชนิดนี้อุดมไปด้วย essential fatty acids (ร่างกายคนเราผลิตเองไม่ได้) มากมาย แต่มีข้อเสียคือไม่สามารถเก็บไว้ได้นานๆค่ะ

Meadowfoam Seed Oil เป็นน้ำมันที่อุดมไปด้วย long chain fatty acids ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังเป็นน้ำมันที่เสถียรมากๆ ทำให้ถูกใช้ใส่เพื่อยืดอายุของน้ำมันอื่นๆ ให้นานยิ่งขึ้น แถมยังติดทนอยู่ที่ผิวนานกว่าน้ำมันอื่นๆ ทำให้ช่วยปกป้องการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวได้ดีค่ะ


 ที่มา

phoebe

http://www.annbeauty.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น